6 สไตล์การทำงาน

สำหรับการทำงานในบริษัทดีๆนั้น สิ่งที่จะต้องเจอกันทุกคน ก็คือการต้องทำงานกับคนต่างชาติ บางคนมีชาวต่างชาติเป็นหัวหน้า บางคนเป็นพาร์ทเนอร์ หรือบางคนเป็นลูกค้า ดิฉันจะพูดถึง 6 สไตล์การทำงานขององค์กรอินเตอร์จาก 6 ประเทศดังนี้ค่ะ เพื่อรับมือเวลาทำงานด้วยแล้ว จะได้ไม่พลาดซะก่อนค่ะ

[symple_heading type=”h2″ title=”อังกฤษ” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

Cr: The Guardian

คนอังกฤษมีนิสัยในด้านการรักษามารยาทสังคมเป็นอย่างมาก จึงมักมีท่าทางสุภาพนุ่มนวล เห็นอกเห็นใจ ชอบสอน และตรงเวลามาก คำแนะนำคือ งาน ที่ทำควรมีความละเอียด รอบคอบสูง มีตารางเวลาชัดเจน และสามารถทำตามได้จริง ที่สำคัญควรแต่งตัวให้เรียบร้อยดูดีอยู่เสมอนะค่ะ

[symple_heading type=”h2″ title=”อเมริกัน” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

Cr: http://www.telegraph.co.uk

คนอเมริกัน  มักจะมีระบบหรือแนวทางการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ได้ผลเร็ว ยึดตามหลักเหตุผล หรือการรายงานที่มีงานวิจัยรับรอง กล้าแสดงออก พูดจาตรงไปตรงมา มีความชัดเจนในการทำงาน และมีความคิดสร้างสรรค์ดี คำแนะนำคือ ต้องมีความรับผิดชอบสูงและกล้าที่จะแสดงความคิดเห็น

[symple_heading type=”h2″ title=”ฝรั่งเศส” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

Cr: http://cdn2.spiegel.de/

คนฝรั่งเศสหมักจะชอบกำหนดกฎเกณฑ์ที่ตายตัวและยึดติดกับหลักการเป็นหลัก ไม่ค่อยจะยืดหยุ่นในการทำงาน ที่สำคัญต้องเป็นคนกล้าพูด กล้าวิจารณ์ และกล้าแสดงความคิดเห็นและพูกตรงไปตรงมา การเข้าพบหรือไปเยี่ยมคนฝรั่งเศสทุกครั้งนั้น ควรแจ้งให้เขาทราบล่วงหน้า ไม่อย่างนั้นจะเป็นการเสียมรรยาทมากๆ

[symple_heading type=”h2″ title=”เยอรมัน” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

Cr: http://cdn2.spiegel.de/

คนเยอรมันเป็นชาติที่ให้ความสำคัญกับการตรงต่อเวลามาก เป็นชาติที่มีความตรงไปตรงมามาที่สุด และเขาจะชอบยึดติดกับหลักการมากๆ เคร่งครัดในกฎและระเบียบ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับการคลึงกับชาวฝรั่งเศส สิ่งที่สำคัญคือคุณต้องปฏิบัติตากฎและระเบียบของเขาแค่นี้เองค่ะ

[symple_heading type=”h2″ title=”อิตาลี” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

Businessman with Pizza

คนอิตาลีจะเป็นชาติที่ให้ความสำคัญกับการแต่งการและภาพลักษณ์มากๆ ลักษณะการทำงานเขาจะเป็นแบบครอบครัว ต้องเป็นคนที่ชอบพูด กล้าแสดงออก กล้าแสดงความคนเห็น และชอบมีผลประโยชน์ในธุรกิจ การจะทำงานกับชาวอิตาลีต้องเป็นคนขี้เล่นแต่จริงจังการการทำงาน มีความรับผิดชอบสูง

[symple_heading type=”h2″ title=”ญี่ปุ่น

” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

Cr: Japanesedocreview.com/

คนญี่ปุ่นเป็นชาติที่ทำงานหนัก และทุ่มเทให้กับการทำงานมาก มีระเบียบแบบแผนกติกาชัดเจน ตั้งใจทำงาน เข้าอกเข้าใจลูกน้อง และดูอ่อนน้อม แต่มีความเด็ดขาดอยู่ภายใน สิ่งที่สำคัญคือต้องเป็นคนขยัน

[symple_box color=”yellow” text_align=”left” width=”100%” float=”none”]
จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะทำงานกับคนชาติไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือ การกล้าแสดงความคิดเห็น อย่างเป็นเหตุเป็นผล และความขยันค่ะ หากใครมี 2 ข้อนี้แล้ว ดิฉันมั่นใจว่า คุณไปได้ไกลแน่ๆเลยค่ะ

[/symple_box]

[adrotate banner="3"]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *