เข้าออฟฟิศไม่ได้ ทำอย่างไรดี

หากคุณไม่สามารถเปิดออฟฟิศได้ ด้วยเหตุผลบางประการ ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม ไฟดับ ม๊อบปิดถนน หรือเกิดเหตุเพศภัยอะไรก็แล้วแต่ คุณคงไม่อยากให้ธุรกิจของคุณต้องสะดุดหรอกนะครับ วันนี้ผมมีทางออกฉุกเฉินสำหรับความเสี่ยงข้างต้นมาให้นะครับ

http://www.theatlantic.com/

ทำงานที่บ้านสิ

 

CR: http://onemagusa.com/

หากอุปสรรคคือการเดินทาง ก็ให้พนักงานแต่ละคนทำงานที่บ้าน แน่นอนว่าสิ่งที่ต้องมีที่บ้านคือคอมพิวเตอร์สักเครื่องกับอินเตอร์เน็ต ซึ่งผมเชื่อว่าทุกคนคงจะมีอยู่แล้ว

จัดการกับโทรศัพท์

CR: http://infiniteuser.files.wordpress.com/

โดยปกติ แต่ละบริษัท จะมีเบอร์กลางไว้เป็นช่องทางติดต่อหลักสำหรับลูกค้า แต่หากเราไม่สามารถใช้เบอร์กลางของเราได้ คงต้องใช้เบอร์อื่นแทน ไอ้ครั้นจะใช้เบอร์มือถือ ก็คงจะเจอปัญหาเวลาต้องการโอนสาย หรือจะเอาเบอร์ของพนักงานแต่ละคน แต่ละแผนกไว้บนเว็ปไซต์ ก็คงจะดูไม่สวยงาม และวุ่นวายพอดู

กับปัญหานี้ ผมขอแนะนำบริการ Virtual Office ของ Officefirst โดยคุณจะได้เบอร์โทรศัพท์ 1 เบอร์ พร้อมกับมีพนักงานรับ-โอนสายให้ วิธีการทำงานก็ง่ายมากๆเลยครับ แค่คุณเอาเบอร์นี้แปะไว้บนเว็ปไซต์ ให้ลูกค้าโทรเข้ามา ก็จะเจอพนักงานของ Officefirst รับสายให้ในนามบริษัทคุณ และพร้อมที่จะทำการโอนสายไปยังพนักงานแต่ละคน ตามที่คุณต้องการ เท่านี้ก็สบายแล้วครับ

ติดต่อสื่อสารผ่าน Internet

การติดต่อสื่อสารของพนักงานในบริษัท นอกจากจะใช้อีเมล์แล้ว ปัจจุบันยังมีทางเลือกอื่นๆอีก ไม่ว่าจะเป็น Line, Skype, Google Hangout โดยแต่ละตัวก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน แต่โดยหลักๆ จะมี 2 แบบ

[symple_toggle title=”Email”]ข้อดีของอีเมล์ก็คือ ทุกอย่างถูกเก็บเอาไว้ถาวร (จนกว่าเราจะลบ) สามารถเก็บเป็นหลักฐานได้ แนบไฟล์งานได้หลากหลาย และเป็นทางการกว่า[/symple_toggle]

[symple_toggle title=”Instant Messanging”]ก็คือโปรแกรมแชทต่างๆ เช่น Line, Skype, Google Hangout, Facebook Messenger เป็นต้น พวกนี้ข้อดีคือรวมเร็ว สามารถใช้คุยแทนโทรศัพท์ได้ด้วย[/symple_toggle]

การรับส่งเอกสาร

full mail inbox

แล้วหากลูก้าต้องมาส่งเช็ค หรือส่งเอกสารต่างๆล่ะ จะทำอย่างไร หากคุณใช้บริการ Virtual Office หรือสำนักงานเสมือน แล้ว คุณสามารถให้ Officefirst รับเอกสาร หรือเช็คให้คุณได้ครับ คุณสะดวกมารับเมื่อไหร่ก็มา หรือต้องการให้ส่งไปที่บ้านคุณก็ได้ครับ

เท่านี้ คุณก็สามารถดำเนินกิจการได้ ในภาวะที่ไม่สามารถเข้าออฟฟิศได้แล้วครับ

[adrotate banner="3"]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *