Virtual Office หรือ สำนักงานเสมือน คืออะไร?

ต่อเนื่องจาก Virtual Office อาทิตย์ก่อนนะครับ (ดูตอนที่แล้วได้ที่นี่)

เอาล่ะครับ หลังจากที่ผม ซึ่งจะเปิดบริษัททำกราฟฟิค หาเพื่อนมาร่วมทำด้วยกันได้แล้ว คราวนี้ ก็จะไปจดทะเบียนบริษัทแล้วล่ะครับ ผมสามารถใช้ Virtual Office หรือสำนักงานเสมือน เพื่อจดทะเบียนบริษัทได้

 

ใช้ที่อยู่ใจกลางเมืองเพื่อจดทะเบียนบริษัท

สำนักงานเสมือนจะให้ผมยืมที่อยู่ นำไปจดทะเบียนบริษัทได้ อันนี้กระทรวงพาณิชย์รับรองนะครับ ยกเว้นการจดทะเบียนร้านค้า อันนี้จะไม่สามารถทำได้ เพราะจดทะเบียนร้านค้า จะต้องมีหน้าร้านครับ แต่หากเป็นพวก E-Commerce อันนี้สบาย ไม่มีปัญหาครับ อันนี้ ทางผู้ให้บริการสำนักงานเสมือน เค้าก็จะให้ที่อยู่ ในการรับส่งเอกสาร, เบอร์โทรศัพท์ 02 และเอกสารยินยอมให้ใช้สถานที่ในการจดทะเบียนบริษัทมาให้ด้วยนะครับ

หลังจากที่ไปทำเรื่องจดทะเบียนบริษัทที่กระทรวงพาณิชย์แล้ว ผมก็เริ่มออกหาลูกค้าแล้วนะครับ โดยการทำเว็ปไซต์ เพื่อโชว์ Portfolio โดยลงที่อยู่ที่และเบอร์โทรศํพท์ที่ไปจดทะเบียนบริษัทไว้ และพิมพ์ลงบนนามบัตรด้วยนะครับ

 

พนักงานรับโทรศัพท์

Call-Centerเวลาที่มีคนเข้ามาที่เว็ปไซต์ผม แล้วสนใจอยากจะคุยกับผมเค้าก็จะโทรมาที่เบอร์ 02 ที่ผมลงเอาไว้ และเมื่อโทรเข้ามาพนักงานของผู้ให้บริการ Virtual Office ก็จะรับโทรศัพท์โดยทักทายลูกค้าของผมว่า “บริษัท ABC Graphic สวัสดีค่ะ” ถ้าปลายสายแจ้งว่าอยากติดต่อกับเซลล์ ทางพนักงานก็จะโอนสายมาที่ผมครับ แต่หากต้องการติดต่อเรื่องบัญชี ก็จะโอนสายไปที่เพื่อนผมที่ทำบัญชีแทน แต่ถ้าผมไม่สะดวกคุย พนักงานรับโทรศัพท์ ก็จะจดโน๊ตไว้ให้ แล้วก็ส่งอีเมล์มาที่ผมครับ

 

ห้องประชุมพร้อมใช้

พอติดต่อกับลูกค้ามาได้สักพัก ก็ถึงเวลาที่ผมจะต้องพรีเซนท์งานให้ลูกค้าดูแล้วครับ โดยผมก็ทำการโทรมาจองห้องประชุมสัก 2 ชั่วโมง และแจ้งลูกค้าไปว่า ให้มาที่ออฟฟิศที่ Empire Tower สาทร ได้เลยครับ

โดยในห้องประชุมจะมีโปรเจคเตอร์และอุปกรณ์ที่จำเป็น พร้อมด้วยพนักงานมืออาชีพคอยบริการด้วยนะครับ

Meeting Room, Officefirst, Bangkok

Meeting Room, Officefirst, Bangkok

สรุป

ทั้งหมดนี้ที่เขียนมาก็คือ Virtual Office ครับ โดยหลักการของมันก็คือการช่วยให้เราเริ่มต้นธุรกิจของเราได้ ด้วยต้นทุนที่ต่ำ เหมาะมากกับบริษัทที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ที่ออฟฟิศ หรือมีพนักงานน้อย ต่างคนต่างทำงานที่บ้าน หรือข้างนอก ติดต่อประสานงานกันผ่านทางระบบออนไลน์ครับ

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ Officefirst 

 

[adrotate banner="3"]
No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *