Gmail+Apps: ของฟรี มีให้ใช้

วันนี้ผมมีของดีมาแนะนำให้ใช้กันนะครับ นั่นก็คือ Gmail และผองเพื่อน ที่ไม่ได้มีไว้รับส่งอีเมล์กันอย่างเดียว เพราะทาง Google นั้น ได้ Apps อื่นๆให้เราได้ใช้กันอีกด้วย เรามาดูกันนะครับว่า Apps อะไรที่จำเป็นต่อการทำงานของเรากันบ้างครับ

[symple_box color=”yellow” text_align=”left” width=”100%” float=”none”]

[symple_heading type=”h2″ title=”Gmail” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

เป็นฟรีอีเมล์ให้เราใช้งาน โดยจุดเด่นของ Gmail คือการกรอง Spam ได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ ยังทำงานร่วมกับ Google Calendar, Google Drive, Task และ Chat ได้ดีมากๆด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแนบไฟล์จาก Google Drive หรือส่ง Invite จาก Calendar (เดี๋ยวเรามาเจาะลึกการทำงานกันที่หลังนะครับ เพราะมันทำได้เยอะมากๆ)

นอกจากตัว Apps ที่ Google สร้างจะทำงานร่วมกัย Gmail ได้แล้ว ยังมี Apps ที่ Google ไม่ได้สร้าง ก็ยังสามารถทำงานร่วมกับ Gmail ได้ ไม่ว่าจะเป็น Streak CRM, Ginger (Apps ตรวจสอบ Grammar) และอื่นๆอีกมากมายครับ

ปัจจุบัน มีพื้นที่ในการเก็บอีเมล์ให้ถึง 10GB และที่สำคัญ ฟรี! ครับ [/symple_box]

[symple_box color=”green” text_align=”left” width=”100%” float=”none”]

[symple_heading type=”h2″ title=”Google Drive” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

ก่อนหน้าที่จะชื่อ Google Drive มันเคยชื่อ Google Docs มาก่อน โดยจุดประสงค์ก็คือการทำงานเอกสารออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, Power Point หรือ Diagram

 

จุดเด่นของ Google Drive ก็คือคุณสามารถทำงานได้ทุกที่ ที่มีอินเตอร์เน็ต ไม่จำเป็นต้องผูกกับคอมพิวเตอร์เครื่องใดเครื่องหนึ่ง หรือต้องพกไฟล์งานติดตัวไปใน USB Drive นอกจากนี้ ยังสามารถแชร์ไปให้คนอื่นเข้ามาดู แก้ไข (พร้อมกัน) หรือคอมเมนท์ได้อีกด้วย

Comment on Google Drive (Word)

Comment on Google Drive (Word)

Google Drive สามารถใช้ป็นที่เก็บไฟล์งานต่างๆมากมายหลายฟอเมท ไม่ว่าจะเป็นไฟล์รูป หรือไฟล์ PDF โดยตัว App เปิดให้ใช้งานมีดังนี้ครับ

  • Document (Word)
  • Spreadsheet (Excel)
  • Presentation (Power Point)
  • Drawing (Diagram)

[/symple_box]

[symple_box color=”blue” text_align=”left” width=”100%” float=”none”]
[symple_heading type=”h2″ title=”Calendar” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

Google Calendar SMS

Google Calendar ก็จะทำงานคล้ายๆกับ Calendar บน Microsoft Outlook น่ะแหล่ะครับ เพียงแต่ว่าความสามารถที่เพิ่มเช้ามาก็คือการแจ้งเตือนผ่านทาง SMS ฟรี! แชร์ปฎิทินของเรา ไปยังเพื่อนร่วมงาน ให้เข้ามาดู หรือแก้ไขได้ และจะมี Daily Agenda หรือก็คือกำหนดหมายรายวัน ส่งมาให้เราดูทางอีเมล์ทุกเช้าด้วยครับ

Google Calendar เหมาะกับคนที่ทำงานเป็นกลุ่ม และต้องออกนอกสถานที่บ่อย อย่างผมเองตอนทำงานเป็นเซลล์ ต้องออกไปพบลูกค้าบ่อยๆ และบางทีต้องอัพเดทปฏิทินให้เพื่อนร่วมงานดูด้วย Google Calendar ช่วยได้เยอะเลยล่ะครับ[/symple_box]

[symple_box color=”red” text_align=”left” width=”100%” float=”none”]
[symple_heading type=”h2″ title=”Google+” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

Google+ เป็น Apps ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Gtalk โปรแกรมแชทของ Google โดย Google+ นั้น จะรวมเอาความสามารถของ Social Media และ Messenger เข้าด้วยกัน โดยจุดเด่นของ Google+ คือการประชุม Video Call แบบหลายๆคนพร้อมกัน หรือที่เรียกว่า Hangout ครับ ดูวิดีโอแนะนำ ็ฟืเนีะ fhko]jk’g]p8iy[


[/symple_box]

[symple_box color=”yellow” text_align=”left” width=”100%” float=”none”]
นี่ก็คือตัว Application หลักๆของ Gmail นะครับ โดยทั้ง 4 ตัวด้านบนที่ว่าไป จะทำงานสอดประสานงานกัน โดยเน้นไปที่การติดต่อสื่อสาร Collaborate กันครับ เดี๋ยวต่อไปผมจะมาลงลึกแบบระเอียดรายตัวกันนะครับ ลองไปสมัครแล้วลองเล่นกันดูก่อนนะครับ

[symple_button color=”blue” url=”https://accounts.google.com/SignUp?service=mail&continue=https%3A%2F%2Fmail.google.com%2Fmail%2F%3Ftab%3Dwm&ltmpl=default” title=”Visit Site” target=”blank” border_radius=””]สมัคร Gmail[/symple_button]
[/symple_box]

[adrotate banner="3"]
No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *