แรงผลักดันในการเริ่มต้นทำธุรกิจ

[symple_box color=”yellow” text_align=”left” width=”100%” float=”none”]
การเริ่มต้นธุรกิจอะไรสักอย่างหนึ่ง จุดเริ่มต้นของทุกสิ่งทุกอย่างมันคือแรงผลักดันจากภายใน หรือภายนอก แต่หากมีแรงผลักดันจากภายนอก แล้วไม่ก่อให้เกิดแรงผลักดันภายใน มันก็คงไม่ได้ก่อให้เกิดจุดเปลี่ยนในชีวิต ดังนั้นแรงผลักดันภายใน จึงสำคัญที่สุด เพราะจะนำพาไปสู่การเริ่มต้นค้นหาแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ

ค้นหาสิ่งที่อยู่ในตัวเรา

แรงผลักดันที่หาได้ง่ายที่สุด จะอยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุด นั่นก็คือตัวเราเองน่ะแหล่ะครับ อยากให้ลองตั้งคำถามกับตัวเองว่า จุดมุ่งหมายของตัวเองคืออะไร บางคนอยากมีเวลาให้กับครอบครัว บางคนอยากใช้ชีวิตอยู่สุขสบาย บางคนอยากอยู่ในป่าในเขา ทำไร่ไถนา ตอนบั้นปลายชีวิต การตั้งคำถามคำถามแบบนี้ จะนำไปสู่การกระทำ (Action) ภายนอก

การไปถึงจุดนั้น ต้องใช้อะไรบ้าง?

ทั้งหมดทั้งปวงข้างบนนั้น ล้วนแล้วแต่ต้องใช้เงินทั้งนั้น คุณสามารถมีเวลาให้กับครอบครัวได้ โดยไม่ต้องทำงาน (แล้วจะเอาอะไรกิน!!!?) หรือไปอยู่ในป่าในเขา ทำไรไถนา เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ (คุณอาจจะต้องเตรียมเงินไว้เป็นค่ารักษาพยาบาล หรือจ่ายค่าน้ำค่าไฟ) ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหล่านี้ทั้งหมด ล้วนแล้วแต่ต้องใช้เงินทั้งสิ้น ไม่มากก็น้อย

ยกตัวอย่างว่าอยากมีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น ก็ลองมาแตกกันดูนะครับว่า ต้องการอะไรบ้าง

  • มีงานที่มั่นคง หรือธุรกิจที่มั่นคง สามารถสร้างรายได้สม่ำเสมอ
  • ต้องใช้เวลาในการทำงานน้อย

ทำอย่างไร

ทำอย่างไรและอะไร ที่จะทำให้คุณมีเวลาให้กับครอบครัว = ทำงานน้อยลง แต่มีเงินพอใช้ นั่นเป็นโจทย์ที่คุณจะต้องหาคำตอบให้ได้ บางคนเลือกที่จะเก็บเงินสักก้อนหนึ่ง เอาไปลงทุน (เก็งกำไร) ในหุ้น หรือเปิดกิจการเล็กๆที่บ้าน มีลูกจ้างคนสองคน ก็พอ ก็แล้วแต่ความถนัดและความรู้ของแต่ละคน แต่ต้องมั่นใจว่า คุณคิดอย่างรอบด้านและมองยาวๆ โดยจะต้องยืนอยู่บนพื้นฐานที่ว่า มันช่วยสนองความต้องการจากภายในคุณได้จริงๆ

หากความต้องการของคุณหนักแน่น และกล้าแข็งพอ บวกกับใจสู้ ผมว่าคุณสามารถทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงได้นะครับ 🙂

[/symple_box]

[adrotate banner="3"]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *