แต่งออฟฟิศอย่างไรดี?

[symple_heading type=”h1″ title=”แนวทางการแต่งออฟฟิศ” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

ในโลกของการทำงานน้อยคนนักที่จะได้ทำงานนอกสถานที่ รู้หรือไม่ว่ากว่า 70% ของชีวิตมนุษย์เงินเดือนทั่วโลกต้องทนนั่งทำงานกว่า 8-12 ชั่วโมงในแต่ละวันอยู่ในสถานที่เดิม ๆ ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายในการทำงานได้ง่าย ยิ่งสำนักงานที่จำกัดพื้นที่ใช้สอยยิ่งแล้วใหญ่ จริงอยู่ที่สำนักงานคือหน้าตาและภาพลักษณ์ขององค์กรในด่านแรก การจัดแต่งออฟฟิศให้สวยงามเข้ากับรูปแบบกิจการขององค์กร ย่อมส่งผลต่อความน่าเชื่อถือให้กับบรรดาพันธมิตรทางธุรกิจหรือผู้มาติดต่อ อาทิ ลูกค้า หรือผู้มาสมัครงาน เป็นต้น แต่อย่าลืมไปว่ารูปแบบของสำนักงานสะท้อนกานการจัดการบริหารภายใน ผู้ที่เข้ามาติดต่องานมาแล้วก็ไป แต่ผู้ที่ต้องนั่งทำงานอยู่กับที่ในเวลานาน ๆ นั้น ล้วนแล้วแต่ได้รับผลกระทบต่อจิตใจและพฤติกรรมตามรูปแบบของสำนักงาน ดังนั้น การแต่งออฟฟิศ ควรคำนึงถึงผู้ใช้งาน หรือพนักงานเป็นหลัก

[symple_heading type=”h2″ title=”ไม่อึดอัด” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

http://www.jetsongreen.com/

สำนักงานที่จัดแต่งให้โล่งโปร่งสบายและมีจุดพักสายตาจะช่วยลดความหน้าอึดอัดและความกดดันระหว่างการทำงานของพนักงานได้เป็นอย่างดี

[symple_heading type=”h2″ title=”ผ่อนคลายยยยย” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

3fs_39_small

สำนักงานที่จัดพื้นที่สำหรับพักเบรกการทำงานด้วยการเสริมโซฟา เครื่องนวด บาร์น้ำ กาแฟ และขนม จะช่วย ในจุดต่าง ๆ จะช่วยสร้างความผ่อนคลายจากการทำงานอย่างหนัก ทำให้พนักงานมีไฟในการทำงานอย่างต่อเนื่อง และควรที่มีพื้นที่ส่วนตัวให้แก่พนักงานจะช่วยสร้างความปลอดภัยและความสบายใจให้แก่พนักงาน หลายๆที่มีห้องสันทนาการด้วยนะครับ

[symple_heading type=”h2″ title=”ครบครัน” margin_top=”20px;” margin_bottom=”20px” text_align=”left”]

photo3

นอกจากความสวยงามและความสบายในการทำงานแล้ว การตกแต่งออฟฟิศที่อำนวยความสะดวกในการทำงานให้พนักงานก็ไม่ควรมองข้าม ควรออกแบบตกแต่งและจัดวางเครื่องมือเครื่องใช้ในการทำงานให้สะดวกและอยู่ใกล้กับพนักงานให้มากที่สุด ซึ่งมันจะสัมพันธ์กับเลย์เอาท์การวางโต๊ะ เช่น แผนกบัญชี อาจจะนั่งเกาะกลุ่มกันอยู่ 2-3 คน โดยมีโต๊ะกลางเล็กๆ เพื่อวางปริ้นเตอร์ กระดาษ อุปกรณ์สำนักงานเล็กๆน้อยๆ

[symple_box color=”yellow” text_align=”left” width=”100%” float=”none”]

[symple_testimonial by=”Andy”]
การจัดแต่งสำนักงานให้สวยงามถึงแม้จะดูเหมือนจะเป็นการลงทุนที่ไม่เห็นผลตอบแทนในทางตรงหรือเป็นรูปธรรมเท่าไหร่นัก แต่ในนามธรรมแล้ว สำนักงานที่สวยงามย่อมสร้างผลดีต่อพนักงานซึ่งเปรียบสถานที่ทำงานเป็นบ้านหลังที่ 2 ของพวกเขา และยังสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เข้ามาติดต่อเราที่สำนักงานอีกด้วย หากยังนึกภาพหรือไอเดียการจัดแต่งสำนักงานในเบื้องต้นไม่ออก เราแนะนำให้ลองค้นหาภาพตัวอย่างการจัดแต่งสำหนักงานในรูปแบบต่าง ๆ จากทางหนังสือหรืออินเตอร์เน็ตดู นอกจากต้องคำนึงถึงความสวยงาม ภาพลักษณ์ และประโยชน์ใช้สอยแล้ว อีกเรื่องที่ที่บรรดาว่าที่เจ้าสัวไม่ควรมองข้ามนั่นคือการจัดแต่งสำนักงานที่ตรงตามหลักฮวงจุ้ยนั่นเอง[/symple_testimonial][/symple_box]

[adrotate banner="3"]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *